Bố trí giường ngủ sau phòng thờ và những hiểm họa không ngờ
29/05/2017 21:44:04    Lượt xem: 938    In trang này

Nhiều gia đình có thói quen bố trí phòng ngủ ngay sát bàn thờ hoặc phòng thờ. Tuy nhiên, bàn thờ là nơi cung kính, nhạy cảm và mang ý nghĩa tâm linh nên cách bố trí này sẽ làm nảy sinh nhiều bất lợi và điềm xấu cả về phương diện khoa học, sức khỏe và tình cảm.

Về phương diện khoa học

Dưới góc độ khoa học, nếu phòng ngủ đặt ngay sát phía sau bàn thờ thì người ngủ ở đó sẽ thường xuyên phải ngửi mùi nhang khói, nghe tụng kinh, gõ mõ... từ đó liên tưởng đến tổ tiên, thần thánh và những người đã qua đời, khó mà có thể ngủ ngon giấc, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

phong thủy phòng ngủ
Phòng ngủ đặt ngay sát phía sau bàn thờ thì người ngủ ở đó khó mà
có thể ngủ ngon giấc, sức khỏe sẽ không đảm bảo. Ảnh minh họa

Đối với những người chưa lập gia đình, nếu thường xuyên ở ngay phía sau bàn thờ thần phật thì dễ nảy sinh tư tưởng hướng về cõi tâm linh, nhạt dần với đời sống trần tục, với quan hệ tình cảm nam nữ, vợ chồng…

Về quan niệm phong thủy

Phong thủy không chỉ cấm kỵ việc đặt giường ngủ của vợ chồng ngay sau, bên phải hoặc bên trái bàn thờ, mà còn cho rằng những người trong độ tuổi từ 12 đến 60 cũng không nên ngủ ở ngay phía sau bàn thờ.

Nếu đặt giường ngủ tại vị trí đó, vợ chồng dễ tranh cãi, đánh lộn nhau, thậm chí một trong hai người dễ gặp tai nạn; những người còn độc thân thì khó lập gia đình. Đặc biệt, bất kể là đã lập gia đình hay chưa thì đều có khả năng bị lạnh nhạt về mặt tình cảm, thậm chí rời bỏ gia đình đi tu.

Phòng ngủ theo phong thủy
Đặt giường ngủ phía sau phòng thờ, vợ chồng dễ tranh cãi, đánh lộn nhau. Ảnh minh họa

Cách hóa giải?

Cách tốt nhất để tránh gặp phải những tai họa về sức khỏe cũng như sát khí ảnh hưởng đến tinh thần là không chọn không gian sau bàn thờ để bố trí phòng ngủ. Nên chọn một vị trí khác thích hợp để làm nơi thờ tự, thường là nơi cao nhất trong nhà hoặc chọn giải pháp di chuyển giường ngủ.

Nếu căn nhà quá chật chội hoặc không thể bố trí khác đi thì hãy tạo một không gian hẹp ngăn cách giữa phòng ngủ và phòng thờ hoặc bàn thờ, bằng cách sử dụng ván gỗ hoặc bê tông ngăn và tạo thành một lối đi nhỏ hoặc nơi chứa đồ đạc.

(Theo Eva/Khám phá
TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

Năm mới 2017, đừng bỏ qua 10 thiết kế giường ngủ ấn tượng này  (29/05/2017 21:48:20 - Xem: 969)

Không chỉ có phòng khách hay phòng bếp mới là những nơi quan trọng cần chăm chút, mà phòng ngủ cũng là không gian mà mỗi gia chủ đều phải quan tâm. Năm 2017, xu hướng chọn giường ngủ sẽ có nhiều nét mới mẻ. Những phong cách thiết kế giường ngủ dưới đây sẽ thổi làn gió mới cho phòng ngủ nhà bạn đấy.

Phòng ngủ đẹp sang chảnh với vách kính cường lực  (29/05/2017 21:47:14 - Xem: 994)

Với vách kính cường lực, phòng ngủ sẽ trở thành không gian riêng cực kỳ rộng mở, sang trọng và gần gũi với thế giới bên ngoài. Bạn sẽ có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời nhất.

Mẫu phòng ngủ đẹp hiện đại dù không sử dụng giường  (29/05/2017 21:46:24 - Xem: 1,070)

Giường phòng ngủ nhiều khi tạo cảm giác chật chội và vướng víu đặc biệt trong những ngôi nhà nhỏ. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu căn phòng ngủ tiện nghi và sang trọng dù không sử dụng giường.

Những cách bố trí giúp "nới" rộng không gian phòng ngủ  (29/05/2017 21:45:35 - Xem: 926)

Một phòng ngủ hẹp rất khó để bố trí đồ đạc. Do đó, nếu phòng ngủ hẹp, bạn nên chọn cách thiết kế đơn giản, sử dụng nội thất nhỏ gọn, đa chức năng.

Những mẫu phòng ngủ đầy cảm hứng  (29/05/2017 21:44:55 - Xem: 968)

Nếu bạn mong muốn sở hữu một phòng ngủ rực rỡ, tràn đầy sức sống thì đừng bỏ qua những mẫu phòng ngủ với đủ mọi phong cách cho bạn lựa chọn dưới đây.

1 2