Những cách thiết kế, bố trí nội thất cho phòng bếp nhỏ
30/05/2017 07:14:31    Lượt xem: 1,106    In trang này

Nếu muốn căn bếp nhỏ vừa đẹp, vừa tiện nghi, vừa tạo được cảm giác tươi mới, rộng rãi, bạn có thể áp dụng những cách đơn giản dưới đây.

 

 

Trước khi trang trí nội thất bếp, bạn nên xem lại tất cả các vật dụng sẵn có rồi mới đi mua sắm những vật dụng cần thiết. Có rất nhiều gia đình mua sắm rất nhiều nhưng lại không biết đặt chúng ở đâu. Việc cố nhồi nhét khiến căn bếp thêm chật chội và thiếu thẩm mỹ.

Phòng bếp là nơi thường xuyên tụ tập gia đình và bạn bè nên nếu không có không gian để làm phòng ăn thì bạn nên chọn bàn ăn xếp và ghế xếp. Bạn có thể đưa ra sử dụng lúc cần và dễ dàng gấp chúng lạ khi xong việc.

Tận dụng hiệu quả mọi không gian. Thay vì đặt tủ đồ dưới sàn, bạn có thể treo chúng ở trên cao. Cách làm này giúp bạn tận dụng được nhiều khoảng không phía trên.

không gian bếp

Nên tận dụng những khoảng không phía trên căn phòng

Vật liệu và màu sắc sàn nhà, gỗ ốp tường và kệ bếp cũng ảnh hưởng lớn đến không gian căn phòng. Đây cũng là yếu tố giúp căn bếp độc đáo hơn.

Bạn nên chọn những tông màu sáng cho những chiếc tủ để đồ trên tường phòng bếp. Cách làm này giúp căn bếp trông sáng và rộng rãi hơn.

Thay vì sử dụng gỗ hay nhôm tối màu, những vật liệu như kính hoặc mê-ka mờ để trang trí vào mặt trước của tủ bếp hay giá đựng đồ cũng là cách tạo cảm giác căn bếp sáng và rộng hơn.

Trước khi bố trí phòng bếp, bạn nên quyết định trước đâu sẽ là nơi chuẩn bị các nguyên vật liệu nấu ăn, đâu là nơi đặt các thiết bị như lò vi sóng, tủ lạnh. Bởi bạn có thể đặt những đồ dùng lớn này vào không gian khác để tiết kiệm diện tích bếp.

Bạn nên bố trí vật dụng trong phòng bếp một cách khoa học và linh hoạt để thuận tiện sử dụng. Sự tiện lợi sẽ tạo cảm giác căn bếp nhà bạn rộng rãi và tiện lợi hơn.

(Theo Báo Xây dựng Online)
TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

5 cách đơn giản để trang trí căn bếp theo phong cách Scandinavia  (30/05/2017 07:16:34 - Xem: 945)

Thiết kế bếp theo phong cách Scandinavia với gam màu trắng làm chủ đạo sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất cho những căn hộ chung cư hay ở những ngôi nhà có diện tích nhỏ.

Màu ghi - xu hướng tủ bếp hiện đại cho năm 2017  (30/05/2017 07:15:39 - Xem: 1,278)

Xu hướng tủ bếp màu ghi đang dần thay thế cho mẫu tủ bếp toàn màu trắng hay vân gỗ truyền thống. Dưới đây là một số gợi ý thú vị mà bạn có thể tham khảo khi áp dụng xu hướng màu sắc này cho tủ bếp nhà mình.

Những điều cần lưu ý khi chọn sàn gỗ cho phòng bếp  (30/05/2017 07:12:11 - Xem: 904)

Trong không gian nhà bếp, gia chủ thường e ngại lát sàn gỗ có thể nhanh hư hỏng vì các vết dầu mỡ, vết bẩn dính ra sàn. Vì vậy, nếu muốn sử dụng sàn gỗ, bạn nên cân nhắc kỹ và có thể tham khảo những loại sàn dưới đây.

Tư vấn thiết kế phòng bếp đẹp với chi phí dưới 30 triệu  (30/05/2017 07:11:25 - Xem: 936)

Với chi phí chưa đến 30 triệu, bạn hoàn toàn có thể thiết kế một phòng bếp hoàn hảo, hiện đại và mang những dấu ấn riêng cho căn nhà của mình.

Bừng sáng gian bếp với hệ thống đèn LED thông minh  (30/05/2017 07:10:38 - Xem: 1,106)

Nếu hệ đèn trần dùng để chiếu sáng toàn gian bếp thì ánh sáng khu vực tủ bếp sẽ giúp hỗ trợ thao tác nấu ăn trở nên nhanh chóng, chính xác và hiệu quả hơn. Đây là hệ thống ánh sáng quan trọng nhưng lại ít được chú trọng trong quá trình thiết kế.

1 2