Hè này, trồng chuối già lùn làm cây nội thất mới thật hợp mốt
29/05/2017 20:43:44    Lượt xem: 1,018    In trang này

Nếu như trước đây chuối vốn được trồng để ăn quả là chủ yếu thì giờ đây, nó đang trở thành một trong những loại cây nội thất rất được yêu thích.

Có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới Đông Nam Á và Úc, chuối là một trong những loại cây trồng lâu đời nhất với khoảng hơn 400 loài chuối khác nhau. Với điểm nổi bật là tàu lá rộng, xanh mướt, tạo cảnh quan đẹp mắt, chuối mang đến cảm giác tươi mới, thanh bình và tin cậy như chính mẹ thiên nhiên. 

chuối già lùn

Với người dân Việt Nam, hình tượng cây chuối không hề xa lạ, chuối được trồng chủ yếu để ăn quả, thậm chí là làm thuốc. Không những vậy, chuối còn có ý nghĩa về mặt tâm linh; mỗi dịp lễ tết, dù giàu hay nghèo thì trên ban thờ mỗi nhà đều không thể thiếu được nải chuối. Gần đây, người ta còn trồng chuối để làm cảnh, làm đẹp nhà bởi chuối rất dễ thích nghi với môi trường, không cần chăm sóc quá cầu kỳ.

Nếu muốn có một khóm chuối xanh mướt mát để làm cảnh trong nhà, bạn chỉ cần ghi nhớ những điều đơn giản sau:

1. Khi mua chuối về trồng, hãy chú ý đến kích thước, độ cao của chậu cây cũng như số cây chuối con trong mỗi chậu; tính toán sao cho sau này khi chuối phát triển và đẻ nhánh thì vẫn giữ được sự cân đối, hài hòa, không quá chen chúc, chật chội. Ngoài ra, do lá chuối rất dễ rách nên bạn cần chọn những cây chuối thân mập mạp, lá dày để hạn chế tình trạng rách lá mỗi khi có gió thổi mạnh.

2. Chuối cũng rất dễ bị sâu bệnh, nhất là rệp phấn trắng và sâu bọ nẹt. Nếu bạn để chuối quá khô thì cây cũng rất dễ bị loài nhện đỏ tấn công nữa.

3. Là cây thuộc vùng nhiệt đới, chuối ưa điều kiện ấm áp và không thể chịu được nhiệt độ lạnh dưới 11oC. Chuối cũng ưa ánh sáng tự nhiên nhưng cần tránh trồng ở nơi có ánh nắng quá gay gắt.

cây chuối nội thất

4. Bởi vì chuối có phiến lá rộng, rất dễ bay hơi nên bạn cần thường xuyên tưới nước để duy trì độ ẩm cho cây phát triển.

5. Dù là loại cây nhiệt đới, ưa ẩm nhưng bạn cũng cần cẩn thận, không để chuối bị úng, nếu không phần gốc và rễ của chuối sẽ bị hỏng và làm hạn chế sự phát triển của chuối.

6. Có tới hơn 400 loài chuối khác nhau nhưng không phải loại nào cũng có thể trồng làm cây nội thất trong nhà, bạn chỉ nên chọn chuối già lùn hoặc chuối cảnh bởi kích thước nhỏ xinh sẽ không làm không gian phòng khách bị choáng ngợp.

7. Bón phân cho chuối khoảng 2 tuần 1 lần để cây phát triển khỏe mạnh và xanh tốt.

chuối cảnh

8. Khi cụm chuối phát triển mạnh và trở nên quá lớn thì bạn nên tách bỏ một số thân cây già yếu để kích thích trồi mới mọc lên.

9. Chuối cảnh ít khi ra quả nên khi được chăm sóc tốt thì sau hơn 3 năm cây mới ra lứa hoa đầu tiên. Nếu muốn chuối nhanh ra hoa, bạn cần tạo điều kiện tốt nhất cho cây về độ ẩm, ánh sáng.

chuối làm cảnh

10. Từ tháng 4 đến giữa tháng 10, bạn có thể đặt chuối ở trong nhà hoặc ngoài vườn đều được. Khi mùa đông đến, hãy đặt chuyển khóm chuối vào trong nhà để cây dần thích nghi với ánh nắng ấm áp của mùa xuân.

(Theo Housebeautiful.com)
TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

5 món đồ nội thất kỳ lạ trong nhà của người Nhật  (29/05/2017 20:47:21 - Xem: 989)

Người Nhật nổi tiếng về sự sạch sẽ và tỉ mỉ. Chính vì thế, trong ngôi nhà của người Nhật, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi bắt gặp nhiều món đồ nội thất khá kỳ lạ.

Triết lý Thiền - nguồn cảm hứng cho phong cách nội thất tối giản của người Nhật  (29/05/2017 20:45:58 - Xem: 1,149)

Phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản đang ngày càng được ưa chuộng trên thế giới nhờ vào lối thiết kế tối giản mang triết lý Thiền, vừa mang đậm dấu ấn cá nhân vừa như một sự tôn trọng truyền thống, tôn trọng thiên nhiên.

10 bước tạo phong cách nội thất Zen cho ngôi nhà của bạn  (29/05/2017 20:44:55 - Xem: 1,026)

Zen là phong cách thiết kế nội thất đơn giản với các đường nét rõ ràng kết hợp với tông màu thư giãn, tạo nên không gian yên tĩnh nhằm giảm bớt những căng thẳng trong cuộc sống đời thường. Thiết kế nội thất theo phong cách Zen không có một quy tắc nhất định nào nhưng cũng cần đảm bảo được các tiêu chí dưới đây.

Gợi ý cách thiết kế nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ  (29/05/2017 15:37:24 - Xem: 954)

Thiết kế nội thất căn hộ chung cư diện tích nhỏ hiện nay là bài toán tương đối khó với nhiều gia đình. Nhưng nếu biết cách bố trí và thiết kế hợp lý, sáng tạo sẽ đảm bảo sự tiện nghi, thoải mái cho người sử dụng.

Vẻ đẹp quyến rũ trong căn hộ 55m2  (29/05/2017 15:36:07 - Xem: 975)

Ý tưởng thiết kế chủ đạo của căn hộ này là đề cao sự quyến rũ. Vì thế đây chắc chắn sẽ là căn hộ gợi ý nhiều ý tưởng trang trí nội thất mới lạ, hấp dẫn cho bạn.

1 2 3